CAFE MỜI BẠN

QUÀ CỦA CHỊ TƯƠI NGUYỄN

ĐỒNG HỒ HOA

VŨ MAI CHÀO ĐÓN

0 khách và 0 thành viên

TÀI NGUYÊN DẠY HỌC

BẠN HỮU CỦA TÔI

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • (Vũ Mai)

Dịch website

Ảnh ngẫu nhiên

Ho_ca.swf Happy_new_year.swf EMBEQUADOIVIBIDIENGIATTOVIOLET022815.jpg 20116.jpg Nhmoi.swf P1090425.jpg Dem_dong_loan.swf HAPPY_WOMEN_DAY_83.swf Hh.jpg Chauban6_3.jpg Qh.gif CUUNON_CHUC_TET.swf Baner_truong_1.swf Banner_truong2.swf BANERMOI.swf Index.swf Showimg.gif Rose_14jpg.jpg Snvumai.swf

ĐIỀU TRA Ý KIẾN

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

THỐNG KÊ

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • SẮP XẾP DỮ LIỆU

    KẾT NỐI YÊU THƯƠNG

    ẢNH ĐẸP

    picasion.com

    Giáo trình kỹ thuật soạn thảo văn bản

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: st
    Người gửi: Vũ Thị Mai (trang riêng)
    Ngày gửi: 06h:48' 26-02-2014
    Dung lượng: 25.4 KB
    Số lượt tải: 96
    Số lượt thích: 0 người
    Trong quá trình hoạt động quản lý nhà nước, văn bản là một phương tiện quan trọng để ghi lại và chuyển đạt các quyết định quản lý, là hình thức để cụ thể hoá pháp luật, là phương tiện để điều chỉnh những quan hệ xã hội thuộc phạm vi quản lý của Nhà nước.
    Phần thứ nhất
    LÝ LUẬN CHUNG VỀ VĂN BẢN QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
    CHƯƠNG I
    ĐẠI CƯƠNG VỀ VĂN BẢN QUẢN LÝ HÀNH CHÍNH NHÀ NƯỚC
    I. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu           
    1.Đối tượng nghiên cứu
    Trong quá trình hoạt động quản lý nhà nước, văn bản là một phương tiện quan trọng để ghi lại và chuyển đạt các quyết định quản lý, là hình thức để cụ thể hoá pháp luật, là phương tiện để điều chỉnh những quan hệ xã hội thuộc phạm vi quản lý của Nhà nước. Đó là công cụ điều hành không thể thiếu và sản phẩm tất yếu của hoạt động quản lý nhà nước.
    Văn bản quản lý nhà nước có thể được nghiên cứu bởi nhiều bộ môn khoa học khác nhau. Song, nó là đối tượng chính của văn bản hành chính học, bộ môn khoa học nghiên cứu toàn diện về văn bản quản lý nhà nước. Trong khuôn khổ của môn học "Kỹ thuật xây dựng và ban hành văn bản quản lý hành chính nhà nước" dành cho đào tạo cử nhân hành chính, một bộ phận của văn bản quản lý nhà nước là văn bản quản lý hành chính nhà nước (dưới đây gọi tắt là văn bản) được nghiên cứu và mô tả chủ yếu trên các bình diện sau đây:
    - Xác định một số khái niệm cơ bản.
    - Xác định hệ thống văn bản, phân loại hệ thống này.
    - Xác định chủ thể ban hành và hình thức văn bản tương ứng.
    - Xác định những thuộc tính cơ bản của văn bản quản lý nhà nước; công dụng (nội dung) của từng loại văn bản.
    - Nghiên cứu và xây dựng quy trình xây dựng và ban hành văn bản .
    - Nghiên cứu và áp dụng những nguyên tắc và quy tắc kỹ thuật soạn thảo văn bản:
    + Các yêu cầu về nội dung;
    + Các yêu cầu về thể thức;
    + Ngôn ngữ sử dụng trong văn bản;
    + Cách diễn đạt quy phạm pháp luật;
    2. Phương pháp nghiên cứu
    Văn bản hành chính học sử dụng những phương pháp cơ bản sau đây:
    a) Phương pháp phân tích: Văn bản được nghiên cứu về mọi bình diện, xác định nội dung, ý nghĩa, vai trò của từng bộ phận cấu thành của văn bản, từng giai đoạn trong hoạt động xây dựng chúng và những nét đặc thù của từng loại.
    b) Phương pháp tổng hợp: Từ những mô tả về nội dung, hình thức và quy trình thủ tục xây dựng và ban hành từng loại văn bản cụ thể khái quát hóa lên thành lý luận chung, tức là đưa ra những luận điểm, quan niệm về quá trình sáng tạo pháp luật nói riêng và tạo ra những sản phẩm quản lý nói chung.
    c) Phương pháp so sánh: Nhằm làm sáng tỏ nội dung những nguyên tắc, quy tắc của kỹ thuật xây dựng và ban hành văn bản, đặc biệt là trong soạn thảo, văn bản được tiến hành nghiên cứu bằng cách so sánh chủ yếu trên các phương diện sau:
    - Giữa các thời kỳ khác nhau của lịch sử xây dựng và ban hành văn bản để rút ra những bài học thực tiễn nhằm tiến tới hoàn thiện kỹ thuật xd và ban hành văn bản.
    - Giữa các loại hình văn bản nhằm phân biệt để soạn thảo và áp dụng chúng được tốt hơn.
    - Giữa thực tiễn trong nước với kinh nghiệm nước ngoài để nghiên cứu, học hỏi và kế thừa những thành tựu của kỹ thuật xây dựng và ban hành văn bản của các nước tiên tiến, có bề dày lịch sử và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
    -  Giữa lý luận với thực tế nhằm xây dựng được hệ thống lý thuyết và đưa ra được những kiến giải thực tế góp phần hoàn thiện công tác văn bản ở nước ta.
    Ngoài ra, có thể sử dụng ở những mức độ khác nhau các phương pháp khác như : phương pháp thống kê, phương pháp xã hội học, v.v...
    3. Những yêu cầu đối với học viên
    a) Nắm vững lý thuyết về văn bản quản lý nhà nước.
    b) Phân biệt được tính chất và thẩm quyền ban hành của từng loại văn bản cơ bản khác nhau.
    c) Nắm được những nguyên tắc và kỹ thuật cơ bản trong soạn thảo và xử lý văn bản.
    d) Hình thành những kỹ năng thực hành cơ bản trong soạn thảo văn bản.
    II. Những khái niệm cơ bản về văn bản
    1. Khái niệm về văn bản
    Hoạt động giao tiếp của nhân loại được thực hiện chủ yếu bằng ngôn ngữ. Phương tiện giao tiếp này được sử dụng ngay từ buổi bình minh của xã hội
    Avatar

    Giáo trình kỹ thuật soạn thảo văn bản

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓